Mách bạn cách bảo quản bánh kem được lâu mà không mất mùi vị

Với những mẹo nhỏ tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất quan trọng để giữ được mùi vị của bánh kem. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về các cách bảo quản bánh kem được lâu mà vẫn giữ nguyên vị, mời bạn hãy xem ngay bài viết sau: Mách bạn cách bảo quản bánh kem được lâu mà không mất mùi vị

Trong bài viết sẽ cung cấp các thông tin chính:1. Mẹo bảo quản bánh kem để không bị ẩm mốc, nhanh hỏng2 Mẹo cách đặt bánh kem khi bảo quản

Mời các bạn hãy cùng Vinacool tham khảo chi tiết nhất bài viết

1. Mẹo bảo quản bánh kem để không bị ẩm mốc, nhanh hỏng

Nhiều người chọn phương pháp cho bánh kem vào tủ lạnh. Nhưng thực chất loại bánh “khó tính này vẫn có thể để ở nhiệt độ ngoài nếu bạn biết cách. Bí quyết là sau khi bạn nướng xong bánh, nếu bánh chưa nguội, bạn đừng nên bọc lại vì lúc này nếu bạn bọc sẽ làm bánh bị nóng đồng thời tạo nên hơi nước. Cũng chính vì thế mà bánh bị ẩm, dẫn đến nấm mốc, nhanh hỏng hơn.

Tốt nhất là sau khi nướng bánh xong bạn chờ cho bánh nguội hẳn rồi lấy một cái túi ni lông hoặc dùng màng bọc thực phẩm đều được. Bạn khéo léo bọc kín bánh lại, tránh để không khí vào. Nên bọc toàn bộ bánh chứ không bọc cả đĩa hay khay đựng bánh. Lý do là nếu cho đĩa hoặc khay sẽ tạo khe hở, khiến cho không khí lọt vào ảnh hưởng đến việc bảo quản bánh.

Tin liên quan:


Cách trên áp dụng cho trường hợp bánh loại lớn còn nếu bánh của bạn là bánh cupcake hoặc bánh bông lan nhỏ thì bạn nên cho vào trong một cái túi ni lông kín để tiện cho việc bảo quản. Các túi này có thể có khóa kéo để giúp cho kín không khí hơn.

Những chiếc bánh sau khi được bọc kín thì bạn nên để bánh bảo quản ở vị trí khô thoáng, mát mẻ. Tốt nhất nên chọn chỗ nào có nhiệt độ thấp, khô thoáng để bánh giữ được lâu hơn, tránh hư hỏng.



2. Hướng dẫn cách đặt bánh kem khi bảo quản


Trường hợp thời tiết nóng, không có vị trí thuận lợi thì bạn có thể để bánh vào tủ lạnh ở ngăn mát. Khi bảo quản bằng cách này, bạn có thể giữ bánh được dài ngày hơn nhưng vẫn phải bọc bánh sao cho thật kín nhé.

Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên để bánh kem ở cạnh những thực phẩm khác, đặc biệt là những thực phẩm có mùi, tươi sống. Vì bánh kem là loại bánh ăn ngay nên nếu để ở gần các thực phẩm khác có thể bánh sẽ bị ảnh hưởng mùi dẫn đến không ngon, kém hương vị.

Bánh kem có thể được bảo quản lên tới một tháng theo cách này. Tuy nhiên cũng không nên để quá lâu sẽ làm bánh mất ngon, bị cứng lại…

Trong trường hợp bạn đã cắt bánh rồi và ăn không hết, phải bảo quản thì khi cất đi bạn nên dùng một miếng bánh sanwish để lên phần bánh kem đã cắt, sau đó mới bọc ni lông lại.

Hy vọng qua bài viết Mách bạn cách bảo quản bánh kem được lâu mà không mất mùi vị với một số mẹo đơn giản, nhằm giúp các cửa hàng bánh có thể lựa chọn bảo quản bánh kem được tốt nhất.
Để nhận tư vấn Miễn Phí cách sử dụng tủ bảo quản bánh kem, cách sấy kính hay cách tạo ẩm......thậm chí hướng dẫn để mua, lựa chọn tủ trưng bày bánh kem phù hợp. Mời các bạn hãy liên hệ theo hotline: 0968 333 789 - 0965.67.2222. Hoặc truy cập website: vinacool.vn

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tủ trưng bày bánh kem mời bạn click ngay: https://tumattrungbay.blogspot.com

Nhận xét