Bỏ túi ngay một số mẹo để sử dụng tủ đông, tủ mát siêu thị đúng cách

 Bạn đã biết sử dụng tủ đông, tủ mát siêu thị đúng cách?

Hiện nay khi mua tủ đông tủ mát siêu thị hầu hết các bạn đều không biết cách sử dụng, hơn nữa không phải đơn vị nào họ cũng hướng dẫn cho các bạn các cách sử dụng tủ đông tủ mát siêu thị. Do đó trong bài viết Trường phát sẽ cùng các bạn tham khảo những cách sử dụng tủ đông tủ mát siêu thị một cách hiệu quả nhất.

1. Chú ý đến nguồn điện khi sử dụng tủ đông tủ mát

Điện áp sử dụng cho tủ là 220V/50 ~ 60Hz
Khi dùng tủ khách hàng nên lưu ý đến nguồn điện trước khi cắm thiết bị. Nếu điện áp không ổn định thì nên sử dụng thêm những thiết bị hỗ trợ giúp ổn định nguồn điện, tăng tuổi thọ sản phẩm.

2. Không nên cắm rất nhiều thiết bị cùng chung một ổ điện

Khi sử dụng tủ đông, tủ mát bạn nên sử dụng một ổ điện riêng cho tủ. Không nên cắm nhiều thiết bị chung một ổ nhằm hạn chế tối đa những nguy hiểm, chập cháy trong việc dùng.
Không nên cắm phong phú thiết bị điện chung một ổ cắm tủ đông, tủ mát

3. Không nên dùng các hóa chất để tẩy rửa tủ đông, tủ mát

Khi vệ sinh tủ khách hàng không nên dùng những hóa chất như ben-zen, dung môi, chất tẩy rửa để vệ sinh tủ bởi chúng có thể gây ăn mòn, gây phản ứng hóa học với các linh kiện, chi tiết của tủ. Khách hàng chỉ nên sử dụng khăn ẩm để lau chùi và phải chắc chắn đã rút phích điện trước khi vệ sinh.

4. Khi nhổ phích cắm ra khỏi ổ điện không nên cắm vào ngay

Trong việc dùng nếu khách hàng rút phích điện ra khỏi ổ cắm thì không nên cắm vào ngay mà nên đợi ít nhất 10 phút mới cắm lại để đảm bảo an toàn cho tủ. Để không bị điện giật khách hàng phải bảo đảm khi rút, cắm phích điện tay phải khô, không ẩm ướt.

5. Có thể cài đặt điều chỉnh nhiệt độ của tủ mát tủ đông siêu thị một cách thích hợp 

Khách hàng có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ bằng những nút điều chỉnh trên thân tủ. Nhiệt độ trong tủ nên được điều chỉnh cho ăn nhập với lượng thực phẩm bảo quản trong tủ, nhiệt độ ngoài trời hay tần suất mở tủ hằng ngày. Nhằm tiết kiệm điện năng khi không cần thiết và bảo đảm độ lạnh khi bảo quản nhiều thực phẩm.
Khách hàng nên điều chỉnh nhiệt độ nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ


6. Không nên để thực phẩm quá lâu trong tủ đông, tủ mát

Khi bảo quản thực phẩm khách hàng cũng không nên bảo quản quá lâu nhất là với tủ mát bởi các loại thực phẩm vẫn có thể bị phân hủy ngay khi bảo quản trong môi trường lạnh.

7. Nên đặt tủ ở nơi bằng phẳng

Khi sử dụng khách hàng nên đặt tủ ở nơi bằng phẳng, không nên để tủ ở các mặt nghiêng dễ làm hỏng máy nén và tác động đến hoạt động của tủ. Hơn thế nữa khi chọn lựa vị trí đặt tủ khách hàng nên chú ý đặt tủ xa những nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời, nước mưa.

8. Hãy làm vệ sinh tủ thường xuyên

Với tủ đông một tuần phải xả tuyết 1 lần nhằm làm sạch dàn lạnh nâng cao hiệu suất làm lạnh. Với bộ phận tản nhiệt (dàn nóng) phải vệ sinh ít nhất một tháng 1 lần để nâng cao tuổi


Nhận xét