[Tư vấn] Nên mua tủ mát công nghiệp hãng nào tốt và tiết kiệm điện nhất 2019


Tủ mát là gì?

Tủ mát (có tên tiếng anh là: Refrigerators) được biết đến như một thiết bị gia dụng có chức làm mát, sử dụng công nghệ đông lạnh để làm giảm khả năng sinh sản của các loại vi khuẩn gây hại nhằm mục đích bảo quản thực phẩm được tốt hơn.
Việc sử dụng tủ mát như thế nào để hiệu quả mang lại là tối ưu nhất cũng không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn nắm rõ nguyên lý hoạt động của tủ mát là được.


Vậy tủ mát hoạt động như thế nào?

Cấu tạo của tủ mát:

Về cơ bản tủ mát được cấu thành bởi 4 bộ phận sau:
Máy nén (Block): đây là một bộ phận cực kỳ quan trọng, đóng góp khoảng 40-50% giá trị của một chiếc tủ mát. Bộ phận này có khả năng biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến thông qua cơ cấu quay tay thanh truyền.
Dàn ngưng: được thiết kế ẩn bên trong tủ mát, với chức năng chính là đẩy nhiệt của môi chất ngưng tụ ra bên ngoài môi trường.
Dàn bay hơi: là thiết bị trao đổi nhiệt giữa 2 môi trường là môi chất lạnh và môi trường cần làm lạnh.
Khí gas (hay chất làm lạnh): đây là loại chất lỏng rất dễ bay hơi với nhiệt độ bay hơi khoảng -32 độ C, có chức năng chính là tạo ra nhiệt độ lạnh bên trong tủ.



Nguyên lý hoạt động

Đầu tiên máy nén sẽ nén khí gas làm cho nhiệt độ và áp suất khí gas tăng lên ngưng tụ ở dạng khí tại dàn ngưng, mục đích để dàn ngưng làm giảm bớt lượng nhiệt do áp suất gây ra.
Tại đây sẽ xảy ra quá trình tỏa nhiệt và ngưng tụ khí gas ở trạng thái khí thành lỏng và chảy vào van tiết lưu. Theo nguyên lý thì chất lỏng sẽ di chuyển từ nơi áp cao sang áp thấp. Sau đó sẽ bay hơi và bắt đầu hấp thụ nhiệt để làm lạnh, cuối cùng sẽ trở về trạng thái khí.
Quá trình này cứ lặp đi lặp lại và trở thành một chu kỳ khép kín.
Sau khi đã nắm vững cấu tạo và nguyên lý hoạt động thì ở những phần tiếp theo sau đây chúng tôi sẽ từng bước hướng dẫn bạn chọn mua một chiếc tủ mát công nghiệp phù hợp!


Kinh nghiệm mua tủ mát công nghiệp hãng nào tốt

1. Nhu cầu sử dụng và đầu tư

Trước khi chọn mua tủ mát bạn nên liệt kê ra những tiêu chí phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, đơn vị, để tránh dẫn đến tình trạng gây lãng phí khi chọn mua tủ mát không phù hợp với nhu cầu sử dụng.



1.1 Chọn dung tích phù hợp với số hàng hóa trưng bầy  và mật độ sử dụng

Số lượng hàng hóa trưng bày và quy mô kinh doanh là yếu tố quan trọng  giúp bạn lựa chọn một chiếc tủ mát phù hợp.
​Tuy theo quy mô kinh doanh, nhu cầu trưng bày của cửa hàng mà bạn có thể chọn lựa tủ mát có dung tích phù hợp, thường sẽ từ: 500l trở lên.
Cần chú ý lượng trưng bày hàng hóa: đối với những trường hợp cụ thể sẽ có những lựa chọn phù hợp hơn.


1.2 Những thời điểm nào thì nhu cầu sử dụng tủ mát nhiều nhất

Những lúc thời tiết có nắng nóng nhiều và có tổ chức tiệc tùng thì đòi hỏi nhu cầu, mật độ sử dụng tủ mát sẽ cao hơn. Còn ngược lại khi thời tiết mát mẻ, chỉ sử dụng trong gia đình thì nhu cầu, mật độ sử dụng cũng ít hơn.
"Dựa vào đặc điểm này giúp bạn có nhiều lựa chọn hợp lý hơn"


2. Mua tủ mát giá bán bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường các loại tủ mát có mức giá rất khác nhau từ tủ mát mini dưới 10 triệu đồng đến loại "side by side" kích thước lớn có giá lên tới vài chục, hoặc cả trăm triệu đồng. Vì thế, tùy thuộc vào khả năng tài chính của gia đình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
Để giúp bạn dễ hình dung thì Chọn Mua Chuẩn ​chia ra 3 mức giá khác nhau được trình bày ở bảng bên dưới.
Loại thấp và phổ thông bình dân phù hợp với quy mô kinh doanh nhỏ lẻ có mức giá dao động từ 6000.000 – 10.000.000 (VND):
Đây là loại tầm trung phù hợp với những gia đình có kinh tế ở mức eo hẹp, tất nhiên với tầm giá này thì rất khó để lựa chọn một sản phẩm chất lượng cao được, sẽ bị hạn chế nhiều về mặt thiết kế lẫn các chức năng sử dụng. Đặc biệt hay bị chục chặc, gặp những lỗi vặt…
​Loại tầm trung có mức giá dao động từ 15.000.000-60.000.000 (VND):
Với mức giá này bạn sẽ sở hữu được sản phẩm khá tốt về thiết kế, cũng như đảm bảo đầy đủ chức năng cho bạn sử dụng để bảo quản thực phẩm.
​Loại cao cấp với mức giá từ 60.000.000 (VND) trở lên:
Với mức giá như này thì bạn sẽ sở 1 sản phẩm cực chất lượng về chức năng và cao cấp, tinh tế về thiết kế.
Trên đây là 3 mức giá để giúp bạn cân nhắc xem với tình hình kinh tế hiện tại của gia đình thì nên mua tủ lạnh hãng nào cho phù hợp nhất.


3. Chú ý về kiểu dáng, thiết kế

Điều này rất quan trọng vì sản phẩm có thiết kế đẹp, sang trọng sẽ làm nổi bật gu thẩm mỹ của nhà đầu tư, việc thu hút khách hàng giúp cho việc trưng bày hàng hóa được thành công nhất.

​4. Chất liệu làm nên tủ mát

Chất liệu đẹp, cao cấp sẽ góp phần quan trọng để tạo nên vẻ đẹp về thiết kế mà còn làm tăng thêm độ bền cho tủ mát. Một số đặc điểm về chất liệu bạn cần xem xét khi lựa chọn:
Đầu tiên, hãy chú trọng vào lớp vỏ mặt ngoài, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có vỏ ngoài được làm từ thép không gỉ, hoặc phủ một lớp sơn tĩnh điện có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt giúp làm lạnh nhanh và giữ được lạnh lâu hơn. Với những sản phẩm như thế bạn sẽ an tâm hơn khi về độ bền bỉ khi sử dụng trong một thời gian dài.
Thứ hai là về hệ thống cấu tạo khay, kệ như thế nào có linh hoạt, khoa học hay không. Tay cầm là dạng trụ hay dạng lõm để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.


5. Công suất hoạt động của tủ mát

Công suất quyết định đến khả năng làm lạnh cũng như giữ lạnh của tủ mát. Công suất lớn sẽ giúp thực phẩm được làm lạnh nhanh hơn, tuy nhiên cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng đấy nhé.
Trong những năm gần đây thì các tủ mát công nghệ làm lạnh rất được ưa chuộng. Các tủ mát thương hiệu Vinacool này sử dụng một công nghệ có tên là công nghệ biến tần, có thể điều khiển được máy nén làm lạnh qua đó giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho tủ mát.
Vậy tủ mát Vinacool là gì?
Dung tích lớn: Các loại tủ mát Vinacool có dung tích tối thiểu là 200 lít, cùng hệ thống khay kệ được bố trí khá linh hoạt để bạn tha hồ dự trữ thực phẩm.
Sử dụng nhiều công nghệ kháng khuẩn, làm lạnh hiện đại và tiên tiến như: công nghệ Panorama, Air Jet Flow, Luồng khí lạnh đa chiều, Tia cực tím hay Nano Titanium,…
Hạn chế tối đa hiện tượng đóng tuyết không mong muốn: Vì công nghệ làm lạnh hiện đại này có khả năng làm lạnh liên tục, giúp ngăn cản việc đóng tuyết không mong muốn. Bảo vệ thực phẩm được tươi lâu hơn….
Kiểu dáng thiết kế đẹp: Đa phần các tủ mát sử dụng công Inverter này có kiểu dáng dài rất bắt mắt. Có thời gian bảo hành rất lâu, có khi lên tới cả 10 năm.

6. Hiện nay thị trường có các loại tủ mát nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tủ mát để bạn lựa chọn như, tùy theo đặc điểm nhu cầu mà lựa chọn hợp lý:
Tủ mát mini giá rẻ.
Tủ mát 1 cửa.
Tủ mát 2 cửa.
Tủ mát 3 cửa trở lên.
Tủ mát  dạng Side by Side.
Tủ mát loại trưng bày.

7. Tính năng của tủ mát

7.1 Khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Kháng khuẩn, khử mùi là tính năng vô cùng quan trọng và rất cần thiết đối với tủ mát. Tuy nhiên không nhiều tủ mát hiện nay có được.
Vậy tính năng này có gì nổi bật?
Đây là tính năng sẽ hỗ trợ bạn trong việc lọc sạch vi khuẩn có hại và khử các mùi hôi khó chịu. Một số màng lọc phổ biến như: Nano Platium, Enzyme hay Hygiene Fresh+ sẽ giúp được bạn.

7.2 Tính năng cân bằng độ ẩm

Khả năng cân bằng độ ẩm này sẽ giúp điều chỉnh độ tủ lạnh sao cho phù hợp với. Qua đó sẽ giúp bảo quản thực phẩm trong tủ mát được an toàn hơn.

7.3 Tích hợp công nghệ làm lạnh đa chiều

Công nghệ làm lạnh đa chiều (Door Cooling) là công nghệ giúp bảo quản thực phẩm ở mọi góc độ. Công nghệ này sẽ giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn.

8. Nên mua tủ mát hãng nào tốt và bền nhất hiện nay

Một chiếc tủ mát không tốt, kém chất lượng sẽ khiến sức khỏe của bạn và cả gia đình bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn thế việc trưng bày thực phẩm sẽ không được thành công, thực phẩm sẽ nhanh hỏng hơn khó bảo toàn được giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường tồn tại tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng với mẫu mã, chủng loại đa dạng được thiết kế bắt mắt hòng qua mặt những người tiêu dùng.

Vì vậy để đảm bảo chọn được một sản phẩm chất lượng, chúng tôi khuyến khích bạn nên lựa chọn những sản phẩm đến từ những thương hiệu đã có tiếng, uy tín và chất lượng hàng đầu như: Vinacool….

Tham khảo thêm một số thông tin tại đây: https://tumattrungbay.blogspot.com/

Nhận xét