Mách bạn cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh

Thông thường, cách bảo quản bánh bông lan tốt nhất cần có tủ lạnh để tạo ra môi trường lí tưởng giúp bánh luôn được tươi ngon. Thế nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn tủ lạnh, đặc biệt trong quá trình vận chuyển bánh đi xa không có điều kiện bảo quản lạnh thì chúng ta phải có những phương án hỗ trợ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh.

1, Đảm bảo môi trường hoàn toàn khô ráo, thoáng khí


Không chỉ bánh kem mà muốn bảo quản bánh bông lan các loại như bánh cupcake, mouse,… các bạn đều phải đảm bảo được rằng môi trường xung quanh phải thực sự thông thoáng. Sự yếm khí, nóng ẩm của Việt Nam chính là điều kiện hoàn hảo khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng làm khiến thực phẩm dễ dàng bị hỏng nếu để ở nhiệt độ thường trong thời gian dài. Cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh tốt nhất chính là để bánh biệt lập với môi trường bên ngoài bằng việc sử dụng túi bọc, màng bọc thực phẩm hay những chiếc hộp được đóng kín. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên sử dụng những gói hút ẩm hút sạch lượng ẩm trong túi giúp bánh không bị ướt.


Tin liên quan:
Chia sẻ kinh nghiệm mua tủ trưng bày bánh kem uy tín
Bí quyết dùng tủ mát bảo quản bánh kem giúp bánh tươi ngon

2, Kiểm tra chất lượng bánh 


Những chiếc bánh không đạt chuẩn chất lượng cũng là một trong những lí do khiến việc bảo quản trở nên khó khăn. Thành phần của bánh bông lan có trứng và sữa chính vì vậy nếu nướng không tới bánh dễ hỏng dù có tủ lạnh hay không. Chính vì vậy hãy đảm bảo bánh bông lan của bạn đã đủ tiêu chuẩn để xuất xưởng.
Chúng ta được nhiều người mách về các cách bảo quản bánh bông lan nhưng lại không hay chú ý đến thời điểm chúng đạt trạng thái tốt nhất để bảo quản. Ai cũng biết rằng, khi bánh còn nóng sẽ xảy ra hiện tượng bốc hơi nước. Nếu ngay lập tức bạn tiến hành việc bảo quản bằng cách cho vào túi hay hộp rồi đóng kín, hơi nước sẽ không được thoát ra ngoài khiến bánh bị phá vỡ kết cấu, ảnh hưởng đến chất lượng. Bánh không chỉ bị mềm, ướt mà còn nhanh hỏng.


3, Rút ngắn thời gian bảo quản

Thông thường, để thưởng thức bánh thơm ngon nhất, chúng ta nên sử dụng ngay nhưng nếu bảo quản trong tủ lạnh thời gian có thể kéo dài ra được từ 5 – 7 ngày tùy điều kiện. Để bánh ở nhiệt độ thường, dù có phương pháp và tuân thủ đúng yêu cầu về chất lượng thì chúng ta vẫn không thể đảm bảo được bánh có nhanh hỏng hay không. Chính vì vậy hãy thưởng thức bánh trong thời gian ngắn nhất nhé.

4, Sử dụng tủ trưng bày bánh kem

Đây có lẽ là cách bảo quản bánh bông lan tốt nhất hiện nay được các cửa hàng bánh kem lựa chọn. Tủ lạnh mang tới hiệu quả làm lạnh tốt nhưng lại khiến bánh dễ dàng bị khô nếu bảo quản lâu. Các dòng tủ trưng bày bánh kem hiện nay sử dụng hệ thống làm lạnh nhanh và ổn định với mức dao động từ 4 – 10 độ, tiết kiệm điện năng. Đặc biệt với hệ thống cấp ẩm đảm bảo bánh không bị khô và giữ nguyên hương vị. Chỉ với một chiếc tủ mini, bạn có thể bảo quản được rất nhiều loại bánh cùng lúc, vừa tiết kiệm diện tích lại vừa giảm điện năng tiêu thụ.
>>> Xem thêm: Các loại tủ trưng báy bánh kem tốt nhất hiện nay: http://tusieuthi.com/tu-trung-bay-banh

5, Sử dụng thành phần khô

Với những loại bánh cần vận chuyển đi xa thì việc sử dụng những nguyên liệu ướt, nhanh hỏng, hay các loại bánh lạnh như tirasmisu, pannacota chính là một bất lợi lớn. Các dòng bánh này buộc phải có thiết bị lạnh hỗ trợ trong suốt quá trình vận chuyển. Nếu muốn đưa sản phẩm đi phân phối tại các cửa hàng xa, các bạn nên lựa chọn những mặt hàng dễ tính hơn như bánh mì, bánh bông lan các vị bởi thành phần làm của chúng có thể để được bên ngoài lâu hỏng.
Cách bảo quản bánh kem khi không có tủ lạnh trên đây hy vọng sẽ giúp được các bạn trong việc bảo quản thành phẩm của mình. Nếu có ý định kinh doanh cửa hàng thì bài viết chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn, đặc biệt là cách bảo quản bánh bông lan bằng tủ trưng bày bánh kem. Làm sao để sở hữu một chiếc tủ trưng bày bánh kem tốt, thật dễ dàng nếu các bạn gọi ngay tới hotline: 096.567.2222 – 097.222.0088 – 0914.60.22.06 – 0968.333.789
Bạn có muốn xem thêm những thông tin hữu ích về tủ bánh không?

Xem thêm tại đây 


Nhận xét