Bí quyết giúp tủ làm mát 10 năm chưa hỏng

Bí quyết giúp tủ làm mát 10 năm chưa hỏng

Tủ làm mát là thiết bị lạnh vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta hiện nay. Từ các siêu thị mini cho đến nhà hàng lớn nhỏ đều không thể thiếu một chiếc tủ mát để bảo quản thực phẩm tươi ngon, giữ nguyên mọi thành phần dinh dưỡng. Làm thế nào để giữ tủ mát 10 năm chưa hỏng, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Khi mua tủ mát mới về đừng bỏ qua điều này

Tủ mát mới mua về là thời điểm chúng ta cần phải đặc biệt chú ý để có thể kéo dài tuổi thọ của chúng được lâu nhất thế nhưng không phải ai cũng ý thức được điều này dẫn đến tủ ngày càng yếu chỉ sau một thời gian sử dụng.
Tủ làm mát siêu thị nên được cắm đúng nguồn điện, đây là thiết bị sử dụng tải điện khá lớn vì thế hãy lựa chọn nguồn điện thật ổn định, tránh làm ảnh hưởng đến cả đường dây và các linh kiện của tủ.
Khi mới mua tủ về không tránh khỏi sự va đập trong khi di chuyển vì thế trong trường hợp các linh kiện của tủ (kệ, doăng,…) bị xê dịch thì lắp ráp lại cho đúng trước khi cắm điện.
tủ làm mát siêu thị
Sau khi đã lau chùi mọi vết bẩn trên thân tủ, phải để tủ đứng yên và mở cửa trong vòng 2 đến 4 giờ đồng hồ để ổn định gas và thoát các khí tích tụ do quá trình vận chuyển gây ra, tránh gây cháy nổ gas vô cùng nguy hiểm .

Luôn sử dụng chế độ bảo hành tủ định kỳ

Trong thời gian sử dụng tủ, chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra hoạt động của tủ để kịp thời biết được những hỏng hóc có thể xảy ra khi tủ đang làm việc.
Hệ thống làm lạnh của tủ có dùng khí gas và các chất cách nhiệt khác, cần kiểm tra thường xuyên để chắc chắn rằng khí gas luôn ổn định. Trong trường hợp có hư hại, hãy gọi cho dịch vụ bảo hành hoặc nhà phân phối nơi bạn mua hàng để được xử lý. Đây là một trong những chính sách ưu đãi khi mua hàng của thương hiệu Vinacool rất được khách hàng yêu thích.
Hãy chú ý khi tủ xảy ra bất cứ sai sót nào về kỹ thuật, mọi việc tháo lắp, sủa chữa tủ chỉ do nhân viên được ủy quyền đảm nhiệm. Bạn không nên tự mình tháo lắp, việc này càng khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Khi vệ sinh tủ làm mát, cần chú ý những gì

Vệ sinh tủ làm mát thường xuyên không chỉ tạo ra môi trường tốt nhất để bảo quản thực phẩm mà nó còn giúp tăng tuổi thọ tủ nữa.
tủ làm mát
Trước hết bạn cần luôn luôn cấp điện cho tủ theo đúng điện thế đã chỉ rõ trên tem thông số kĩ thuật ở mặt sau tủ để tránh tối đa hiện tượng đóng đông , đóng tuyết trên bề mặt tủ.
Luôn luôn rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện trước khi vệ sinh sản phẩm, áp dụng với tất cả các loại thiết bị lạnh nói chung. Nếu như không rút điện ra thì lúc bạn vệ sinh sẽ gây tốn điện, tủ lạnh cũng nhanh hỏng và còn có nguy cơ bị điện giật rất nguy hiểm.
Khi vệ sinh tủ làm mát siêu thị, bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa lành tính, có mùi nhẹ, nhẹ nhàng lau chùi từ trong ra ngoài để lấy đi toàn bộ vết bẩn đang bám trên thành tủ. Sau khi vệ sinh tiếp tục để tủ nghỉ 2 tiếng rồi mới cắm điện tiếp bạn nhé.
Trên đây là bí quyết giúp tủ làm mát lúc nào cũng mới và bền bỉ, hy vọng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của thiết bị lâu dài nhất. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét